મલેશિયન ટેકનોલોજીની મદદથી ભારતમાં સસ્તા અને ઝડપથી હાઇ-વે બનાવી શકાશે

  • મલેશિયન ટેકનોલોજીની મદદથી ભારતમાં  સસ્તા અને ઝડપથી હાઇ-વે બનાવી શકાશે

 વાહન વ્યવહાર
મંત્રી ગડકરીએ પ્રેઝન્ટેશન નિહાળ્યું: 30 ટકા ખર્ચ બચશે
નવી દિલ્હી તા.11
કેન્દ્ર સરકારે હાઇવે પ્રોજેક્ટ્સ ઝડપી પૂર્ણ કરવા પૂલના 100 મીટર લાંબી કોંક્રિટ ગડરને પ્રોજેક્ટ સ્થળના બદલે હવે ફેક્ટરીમાં બનાવવાની યોજના બનાવી છે. આ સાથે, મહિનામાં તૈયાર થનાર ગડર માત્ર એક જ દિવસમાં તૈયાર થશે. આ માત્ર સમય બચાવશે નહીં, પરંતુ પરંપરાગત પદ્ધતિની સરખામણીમાં તેના બાંધકામ ખર્ચમાં 30 થી 35 ટકાનો ઘટાડો થશે.
યુનિયન રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઇવે પ્રધાન નીતિન ગડકરીએ જણાવ્યું હતું કે થોડા દિવસ પહેલાં તેઓ મલેશિયન કંપનીના પ્રતિનિધિમંડળને મળ્યા હતા. તેમણે એક પ્રેઝન્ટેશનમાં જણાવ્યુ હતુ કે દર્શાવ્યું હતું કે પુલના પ્રોજેક્ટ સાઇટ પર ગડરનું નિર્માણ ન કરી તેના બદલે ફેકટરીમાં પહેલાથી જ તૈયાર કરવામાં આવે.
આ પ્રિ-કાસ્ટ ટેક્નોલોજીમાં કોઈ મજબૂત કરાર નથી, પરંતુ આ એવો દાવો છે કે પ્રોજેક્ટ સાઇટ પર ગર્ડર કરતાં તે ખૂબ જ મજબૂત છે. આમાં સ્ટીલનો ઉપયોગ કર્યા વિના સ્ટીલ ફાઇબરનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે, જેનાથી સ્ટ્રક્ચરને વઘારે સારૂ પરિણામ આપે છે.
ગડકરી કહે છે કે મલેશિયન કંપનીની ટેકનીક સાથે, ફેક્ટરીમાં 100 મીટર લાંબી ગર્ડરનું ઉત્પાદન કરી શકાય છે. આમાં, પ્રોજેકટ સાઇટ પર ફક્ત પુલના પાયાનું નિર્માણ કરવામાં આવશે અને તે પછી પ્રિ-કાસ્ટ ગર્ડર તેના પર મૂકવામાં આવશે. તે પછી તેની ઉપર રસ્તો બનાવી દેવાશે.
આ સાથે, ઘણાં વર્ષોથી બાંધવામાં આવેલા મોટા પુલ થોડા દિવસોમાં બાંધવામાં આવશે. જો પુલ 100 મીટર હોય, તો તે એક રાતમાં જ બનાવી શકાશે. મંત્રાલયના ઇજનેરને આ સંદર્ભે ચકાસવા માટે સૂચના આપવામાં આવી છે.
જો આ ટેનકનીક ઠીક રહેશે તો ટૂંક સમયમાં અપનાવવામાં આવશે. જો કે, હાઈવે મંત્રાલયના અધિકારીઓનું કહેવું છે કે આ ટેકનિક ભારત માટે નવી નથી. એક દાયકા અગાઉ દિલ્હી મેટ્રો રેલ કોર્પોરેશન દ્વારા આ સમાન ટેકનીકનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો. હાઈવે પ્રધાને જણાવ્યું હતું કે સિમેન્ટ કંપનીઓ સરકારની કોઈપણ વ્યૂહરચનામાં નિષ્ફળ કરી રહી છે. અગાઉ સિમેન્ટ કંપનીઓ છેલ્લાં કેટલાંક મહિનાઓથી દર જાળવી રાખતી હતી, પરંતુ હવે દર મહિને 7 મી તારીખે સિમેન્ટ દરમાં ફેરફાર કરવામાં આવે છે.
આના કારણે સિમેન્ટથી બનતા રોડની કિંમતમાં વધારો થયો છે તેમાંથી છુટકારો મેળવવા માટે, હાઈવે મંત્રાલયે હવે બિટ્યુમન દ્વારા બાંધવામાં આવેલા રસ્તાઓના સ્થાને સિમેન્ટની જગ્યાએ, ડીપીઆરમાં નવા પ્રોજેક્ટ્સની જોગવાઈ શરૂ કરી દીધી છે. આ કારણે, આ રસ્તાઓની પ્રોજેક્ટ ખર્ચમાં 30% ઘટાડો થાય છે.